Giỏ hàng

Sáu Cách Bảo Quản Hoa Tươi Lâu Tại Nhà

Sau khi được tặng hoa hoặc mua hoa về thường chúng ta sẽ rất muốn kéo dài tuổi thọ của những đóa hoa, muốn giữ mãi sự tươi trẻ , rực rỡ mãi mãi. Vậy làm thế nào để làm được điều đó ?
 
Một số cách giữ hoa tươi đơn giản tại nhà mà bạn có thể thực hiện: chọn hoa có phần thân và lá còn tươi; cắt tỉa cành hoa đúng cách; vệ sinh bình cắm hoa; sử dụng chất dưỡng hoa như: thuốc B1, rượu Vodka, Aspirin để pha nước cắm hoa;... để có được những bình hoa tươi trong nhà nhé!

Lựa chọn hoa có phần thân và lá còn tươi mới.

Đây là điều quan trọng nhất để có được một bình hoa tươi lâu. Khi mua hoa, bạn nên chọn những cành hoa cứng cáp, thẳng, lá màu xanh đậm, còn tươi mới và không héo úa thì nên mua.

Nếu vết cắt đã cũ và có dấu hiệu thâm đen, bạn không nên chọn vì đó có thể là hoa đông lạnh, hoa cũ.

Ngoài việc kiểm tra độ tươi và mới của cành, bạn cần lưu ý đến phần bông. Các bông còn tươi, mới thì sẽ có màu sáng, cánh hoa cứng cáp. Bạn có thể kiểm tra bằng cách dùng 2 ngón tay bóp nhẹ vào phần cánh và đài hoa. Nếu bạn cảm nhận được sự đàn hồi và độ cứng thì đó chính là những bông hoa còn tươi. Nếu là hoa cũ thì sẽ mềm hơn do cánh hoa bị héo. Hơn nữa, độ tươi cũng quyết định độ đẹp của hoa khi bạn cắm để bàn đó!

Mẫu hoa cúc Tana đẹp nhà Arch Flower

Cắt tỉa cành hoa đúng cách

Sau khi chọn được những bông mới, bạn cần xử lý đúng cách . Đầu tiên, bạn nên bỏ hết các lá bị dập và có dấu hiệu héo úa. Tiếp đến, bạn ngâm cả cành hoa vào nước . Từ 10 đến 15 phút sau, bạn sử dụng kéo cắt chéo cành hoa . Điều này sẽ giúp cành hoa hút được nhiều nước nhất khi cắm trong bình.

Vệ sinh bình cắm hoa thường xuyên

Ngoài chọn hoa hoặc tỉa cành, việc vệ sinh bình hoa cũng rất quan trọng. Bạn nên rửa sạch bình hoa mỗi ngày nhé.

Giữ hoa tươi lâu bằng các chất dưỡng hoa

Sử dụng thuốc Aspirin

Đây là một trong những cách cắm hoa lâu tàn mà bạn nên biết. Aspirin là loại thuốc ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh. Bạn có thể dễ dàng mua thuốc Aspirin ở ngoài tiệm để giữ hoa tươi lâu. Cách thực hiện vô cùng đơn giản. Bạn nghiền nát một viên Aspirin và pha vào nước cắm hoa. Bên cạnh đó, bạn đừng quên thay nước trong bình vài ngày một lần nhé!

Sử dụng thuốc B1

Đây là một trong các cách chưng hoa lâu tàn mà bạn nên biết. Cách thực hiện vô cùng đơn giản. Bạn nghiền nát 1 viên B1 rồi hòa vào nước cắm hoa. Các viên thuốc B1 sẽ giúp những cành hoa hút nước nhanh và nhiều hơn. Tuy nhiên, cách để hoa tươi lâu này chỉ có tác dụng đối với những loài hoa thân cứng như: hoa hồng, cẩm tú cầu, cúc,...

Sử dụng giấm táo

Đây là một trong những mẹo cắm hoa tươi lâu mà bạn có thể tham khảo. Cách thực hiện rất đơn giản. Bạn trộn 2 muỗng canh giấm táo và 2 muỗng đường vào bình nước cắm hoa. Đồng thời, bạn hãy thay nước mỗi ngày (thêm giấm táo và đường sau mỗi lần thay) để giữ hoa tươi lâu nhé!

Sử dụng đường trắng

Cách làm hoa tươi lâu thường được mọi người áp dụng là tự làm chất bảo quản từ đường trắng. Bạn hãy hòa tan 2 muỗng canh giấm trắng và 3 muỗng canh đường vào một lít nước ấm. Khi đổ hỗn hợp này vào bình, bạn cần đảm bảo cành hoa ngập nước từ 7 đến 10cm.

Đường giúp nuôi dưỡng cành hoa và thúc đẩy nhanh quá trình quang hợp. Trong khi đó, giấm giúp kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn. Bạn sẽ phải ngạc nhiên vì sau một thời gian khá lâu, hoa vẫn còn tươi khi sử dụng cách này đấy!

Sử dụng nước cốt chanh

Nếu không có giấm táo, bạn có thể sử dụng nước cốt chanh. Chanh sẽ làm tăng acid trong nước cắm và giúp loại bỏ các vi khuẩn khiến hoa bị héo.

Xem thêm những mẫu hoa sang trọng nhà Arch Flower

Sử dụng nước ngọt

Đây là cách giữ hoa tươi lâu khi cắm mà bạn nên biết. Cách thực hiện vô cùng đơn giản. Bạn đổ khoảng ¼ cốc nước ngọt vào bình cắm hoa. Đường trong nước ngọt sẽ làm hoa tươi lâu hơn. Lưu ý: Nếu bạn có một chiếc bình trong suốt và muốn nước luôn trong, hãy sử dụng những loại nước ngọt có màu trắng trong như: 7Up, Sprite,...

Sử dụng rượu Vodka

Cách cắm hoa lâu tàn và đẹp nhất chính là giảm thiểu sự phát triển của vi khuẩn trong nước và cung cấp chất dinh dưỡng sau khi hoa bị cắt rời khỏi cây. Bạn hãy thêm vài giọt rượu Vodka và một muỗng cà phê đường vào bình cắm hoa để kháng khuẩn. Ngoài ra, bạn nên thay nước mỗi ngày và đừng quên cho thêm rượu Vodka và đường vào nhé!

Sử dụng đồng xu

Một trong những cách giữ hoa tươi lâu là thêm một đồng xu và một muỗng cà phê đường vào nước cắm hoa. Thành phần của đồng trong đồng xu hoạt động như một chất axit hóa, giúp ngăn sự phát triển của vi khuẩn.

Thường xuyên thay nước cắm hoa

Sau khi đã pha dung dịch để loại bỏ vi khuẩn và cung cấp dưỡng chất cho hoa, bạn hãy thay nước cắm hoa mỗi ngày, tốt nhất là vào buổi sáng sớm. Mỗi lần thay nước, bạn cần cắt bớt cành hoa một chút để tăng khả năng hút nước của hoa.

Đặt bình hoa ở nơi nhiều ánh sáng

Ngoài ra, bình hoa nên được đặt ở nơi nhiều ánh sáng, thoáng mát. Không nên để bình hoa ở nơi có ánh sáng Mặt Trời chiếu trực tiếp, nhiều gió hoặc gần quạt, điều hòa, tivi hoặc các thiết bị tỏa nhiệt. Nếu có thể, bạn hãy để bình hoa phơi sương vào buổi đêm vì đây cũng là cách giữ hoa tươi lâu.

 

Top